Mayroong mahigit 275 scholarship slot ngayon ang TESDA Provincial Training Center of Mt. Province. Maraming ino-offer na free training tulad ng driving, Automotive, welding, electrical at marami pang iba.
Ano ang mga available na libreng TESDA training courses?
- Driving NC II
- Motorcycle and Small Engine Servicing NC II (COC-Overhaul Motorcycle/Small Engine)
- Carpentry NC II
- Bread and Pastry Production NC II
- Masonry NC I
- Masonry NC II
- Electrical Installation Maintenance NC II
- Tile Setting NC II
- Shielded Metal Arc Welding NC I
- Shielded Metal Arc Welding NC II
- Organic Agriculture Production NC II (with electives)
- English Language Proficiency
- Automotive NC I
- Trainers Methodology Level 1
- Contact Tracing Level II
- Barangay Infectious Diseases Management Services Level II
Ano ang mga requirements sa scholarship program na ito?
- Photocopy of Birth Certificate
- Photocopy of School Credential (Form 138/138/OTR/Diploma)
- Medical Certificate (for welding only)
- 3 pcs Passport size & 5 pcs 1x1 ID Picture (white background, with collar, without nametag) Studio Copy - computer-generated pictures are not accepted
- Student Permit (for driving only, if applicable)
- 1 long brown envelope
- Training Fee (for regular trainees only)
- Photocopy of Covid-19 Vaccine Card
Paano mag-enroll sa TESDA Scholarship Program na ito?
Para sa mga gustong maging scholar, pumunta lamang sa opisina ng Provincial Training Center of TESDA Mt. Province located at Tambingan,Sabangan, Mt. Province.
For inquiries, you may contact (0999) 996-7160 | firstname.lastname@example.org.
Click here to register: https://bsrs.tesda.gov.ph/
automotive servicing Driving free course tesda Scholarship TESDA Small Engine Servicing