Gusto mo bang mag-aral sa TESDA ngunit walang budget?
Good news! Dahil ang TESDA-Cabucgayan National School of Arts and Trades ay naghahanap ngayon ng mga scholars na gustong mag-aral sa TESDA! Ang TESDA scholarship program na ito ay under ng Training for Work Scholarship Program (TWSP).
Mayroong 30 courses ang pwedeng pag-aralan ng libre!
- Organic Agriculture Production NC II
- Animal Production (Poultry-Chicken NC II) NC II
- Grains Production NC II
- Contact Tracing Level IIMotorcycle/Small Engine Servicing NC II
- Driving NC II
- Electrical Installation and Maintenance NC II
- Electrical Installation and Maintenance NC III
- Computer System Servicing NC II
- Masonry NC I
- Masonry NC II
- Carpentry NC II
- Plumbing NC I
- Plumbing NCII
- Tile Setting NCII
- Bread and Pastry Production NC II
- Cookery NC II
- Commercial Cooking NC III
- Food Processing NC II
- Bartending NC II
- Housekeeping NC II
- Massage Therapy NC II
- Shielded Metal Arc Welding NC I
- Shielded Metal Arc Welding NC II
- Gas Metal Arc Welding (GMAW) NC II
- Gas Tungsten Arc Welding (GTAW) NCII
- Beauty Care Services (Nail Care) NC II
- Diploma In Hospitality Management (Three Year Course)
Requirements for Enrollment:
- 18-59 years old
- Barangay Health Certificate indicating the holder is non-PUM or PUI
- High School Diploma or Form 138 or High School Card if High School Graduate or ALS Certificate if ALS Passer (original copy for Diploma Applicants)
- PSA Birth Certificate
- If College Undergrad, bring True Copy of Grades (for Diploma Applicants)
- 2pcs 1x1 ID Picture
Training delivery mode will be a combination of Distance Learning and Face to Face Learning.
Enrollment opens at TESDA-CNSAT Cabucgayan, Biliran.
For other queries and details, please contact Ms. Cecilia D. Mocorro thru mobile (0917) 998-7182 or (0977) 804-4636.